Học marketing ra trường làm gì?

Lượt xem:

Đọc bài viết

Người học marketing sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bản thân của mình về những ngành học và cơ hội việc làm rộng mở sau này. Bài viết này hãy để Việc làm tại Hà Nội cho bạn biết thêm về ngành marketing và học marketing ra trường làm gì nhé.

Ngành Marketing học về những gì?

Marketing là một trong những ngành mới có ở Việt Nam ta, ngành đào tạo những kiến thức về việc nắm bắt thị trường, nhận biết được những cơ hội và thách thức của bản thân cũng như đối thủ của mình. Từ đó lên kế hoạch cho sản phẩm của mình phân phối và truyền thông ra thị trường.

Tùy vào mục tiêu đào tạo mà ngành marketing chia ra rất nhiều chuyên ngành riêng biệt nhau:

Quản trị Marketing: Chuyên ngành này đào tạo những sinh viên kiến thức về cách xây dựng và truyền bá thương hiệu của công ty hay tổ chức. Lên kế hoạch quảng cáo và thi hành chiến lược marketing trên nhiều nền tảng.

Truyền Thông Marketing: Ngành này cho người học những kiến thức về truyền thông. Các kỹ năng chuyên sâu về dự án hay kế hoạch nào đó. Ngành còn kết hợp thêm những kỹ năng truyền thông kết hợp như xúc tiến bán hàng hay quảng cáo,…

Marketing thương mại: Hành vi của người tiêu dùng, thị trường và những chuyển biến hành vi khách hàng. Thực hiện những chiến dịch marketing bán hàng xúc tiến công việc,.. Tất cả là những kỹ năng có thể kiếm được trong ngành này.

Digital marketing: Với xu thế công nghệ hóa 4.0 thì ngành này được sinh ra giúp cho các sinh viên hiểu rõ hơn về marketing 4.0 là gì và đa phần hoạt động marketing trên mảng điện tử và những hoạt động bán hàng trên internet.

Học marketing ra trường làm gì?

Ngành này đang là một ngành hot vì bất cứ ngành nghề nào cũng cần marketing. Vì vậy marketing là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay.

  • Chuyên viên nghiên cứu marketing (thị trường):

Là những người đảm nhiệm vai trò khảo sát nhu cầu mong muốn khách hàng. Từ đó hiểu insight của họ để lên kế hoạch cải tiến sản phẩm phù hợp.

  • Chuyên viên phát triển sản phẩm:

Đây là người lên ý tưởng và tham gia vào quá trình sản xuất sản phẩm. Bên cạnh đó họ cũng giám sát và phát triển sản phẩm

  • Chuyên viên phát triển thương hiệu:

Họ quản lý mọi hoạt động liên quan đến marketing về thương hiệu để phát triển thương hiệu lâu dài.

  • Content marketing:

Là người viết và biên tập nội dung trên website, fanpage,… cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp hỗ trợ chiến lược quảng cáo, truyền thông đến tệp khách hàng của mình..

  • Sale (Bán sản phẩm):

Tìm kiếm khách hàng, thuyết phục họ mua sản phẩm và duy trì mối quan hệ với họ.

  • Giảng dạy về marketing ở các trường đại học hay trung tâm:

Nếu bạn có năng lực và khả năng. Hãy truyền đạt kiến thức của mình về ngành marketing tới những thế hệ sau. Các bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức nghề nghiệp hữu ích tại website http://hanoijob.vn/ nhé